Ẩn công thức trong bảng tính Excel

Thursday, December 11, 2008
Bạn tạo ra một bảng tính Excel trong đó gồm rất nhiều công thức mà không muốn người khác nhìn thấy nó (khi đặt chuột vào ô chứa công thức). Bạn sử dụng một form nhập liệu bằng Excel trong đó chỉ cho phép người dùng điền số liệu tại một số cell nhất định và không được chỉnh sửa các khu vực khác. Chúng ta thực hiện điều đó như thế nào. Thực ra nó đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều.


  • Làm ẩn công thức:
Trước tiên hãy mở bảng tính cần thực hiện ra. Lựa chọn những ô có công thức hay đơn giản hơn là chọn cả bảng tính. Tiếp theo bạn vào Format Cell, chọn thẻ Protection, chọn Hidden, OK


Tiếp theo bạn chọn Tools > Protection > Protect Sheet, gõ mật khẩu 2 lần rồi chọn OK. Bây giờ thì công thức đã được ẩn đi rồi. Bạn hoặc bất kỳ ai chỉ có thể xem được công thức khi gỡ bỏ mật khẩu.
  • Hạn chế vùng nhập liệu:
Trước tiên bạn lựa chọn những vùng cho phép nhập liệu (hoặc ngược lại chọn vùng không cho phép sửa đổi). Làm tương tự như trên, vào Format Cell, chọn thẻ Protection, bỏ chọn (hoặc chọn) tại Locked, OK. Tiếp theo đặt mật khẩu cho bảng tính.

Lưu ý: Việc làm ẩn công thức hay hạn chế vùng nhập liệu chỉ có hiệu lực khi bạn đặt mật khẩu cho bảng tính. Và cũng chú ý rằng mật khẩu của bảng tính Excel có thể gỡ bỏ dễ dàng bằng một số phần mềm vì thế đây không phải là một cách để bảo mật.

Bảng tính sau đây để các bạn tham khảo.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates