Những Add-ons không thể thiếu dành cho Thunderbird

Friday, May 15, 2009
Trong một số bài viết trước đây về Mozilla Thunderbird mình đã giới thiệu một số Add-Ons rất hữu ích dành cho Mail Client này. Hôm nay tiếp tục giới thiệu một số Add-Ons khác, tuy không mới nhưng có thể nhiều bạn chưa biết tới. Các Add-Ons này đều tương thích với phiên bản Thunderbird mới nhất và được người sử dụng đánh giá cao.


1. Contacts Sidebar
Thông thường để xem Email contact bạn cần phải vào mục Address Book. Contact sidebar sẽ giúp hiển thị Contact ở bên góc trái màn hình giúp việc truy suất thông tin trở bên dễ dàng hơn.


2. Signature Switch
Bạn tạo nhiều chữ ký khác nhau cho một địa chỉ Email để sử dụng vào các mục đích khác nhau. Làm thế nào để lựa chọn nhanh chữ ký phù hợp mà không phải mất thời gian thiết lập trong Account Setting. Signature Switch chính là lựa chọn phù hợp nhất cho bạn.
Sau khi cài đặt bạn thực hiện tạo một Email mới, chương trình sẽ xuất hiện trong Menu Option.


Để thiết lập chương trình bạn chọn Options.


Bạn chọn New để thêm chữ ký đã tạo vào danh sách. Mô tả về chữ ký trong mục Desciption, chọn đường dẫn tới file chữ ký. Trong mục AutoSwitch bên dưới bạn có một số lựa chọn Addresses, NewsGroup, Mailinglist. Đây là các tính năng rất hay. Khi bạn thêm một địa chỉ hay một nhóm địa chỉ Email vào đây thì khi bạn viết một Email mới, nếu địa chỉ hoặc nhóm địa chỉ Email đó xuất hiện trong phần người nhận thì chữ ký tương ứng sẽ hiện ra trong bức thư.


Sau khi thiết lập danh sách chữ ký, khi viết một Email mới bạn có thể chọn nhanh chữ ký phù hợp trong mục Options, Signature Switch.
Ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm các tính năng trong mục Miscellaneuos, Advanced.

3. AttachmentExtractor
Một điểm hơi bất tiện của Thunderbird là không cho phép lưu nhiều file Attach trong Email một lúc vào máy mà bạn chỉ có thể lưu từng file một. AE sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Sau khi cài đặt chương trình sẽ xuất hiện trên thanh menu của Thunderbird. Cách sử dụng khá dễ dàng nên mình sẽ không trình bày ở đây.


Để thiết lập cho chương trình bạn vào Tools, AttachmentExtractor Setting. Chủ yếu là phần chọn đường dẫn để lưu file đính kèm, các phần khác các bạn có thể để mặc định.






Bạn chỉ cần bấm chuột phải vào file đính kèm và chọn AE.

Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates