Thủ thuật nhỏ với Word 2007

Friday, January 10, 2014
Office 2007
Có lẽ tới thời điểm này thì bộ phần mềm văn phòng Office 2007 của Microsoft đã được khá nhiều người sử dụng tại Việt Nam. Nếu bạn chưa trải nghiệm nó hoặc có đôi chút băn khoăn khi thấy giao diện của nó khác xa với các phiên bản trước nó thì hãy đừng lo, nó cũng không mất nhiều thời gian để làm quen và sử dụng thành thạo đâu. Bài viết dưới đây là một vài lưu ý rất nhỏ để bạn có thể sử dụng tốt hơn ứng dụng Word trong Office 2007.

Nút Print Preview ở đâu?
Đây là câu hỏi mà mình đã từng nhận được từ một vài người khi lần đầu tiên sử dụng Word 2007. Thực ra nếu bạn là người yêu thích sử dụng các phím tắt khi xử lý văn bản thì giao diện Ribbon cũng không là vấn đề, tuy nhiên số lượng phím tắt là khá nhiều và chúng ta không thể nhớ hết được.

Trong Office 2007 có một thanh công cụ gọi là Quick Access Toolbar giúp chúng ta có thể bổ sung các nút lệnh thường dùng mà mặc định nó không có. Bấm vào mũi tên như hình minh họa bên dưới, một danh sách các nút lệnh hiện ra cho bạn lựa chọn

Quick Access Toolbar

Ngoài ra chúng ta cũng có thể bổ sung rất nhiều lựa chọn khác bằng cách chọn More commands trong Menu.

Word options

Thanh trạng thái (status bar) chứa khá ít thông tin
Trong Office 2003 bạn có thể thấy thanh trạng thái ở bên dưới màn hình chứa đựng rất nhiều thông tin như Section, vị trí con trỏ chuột trong văn bản, Overtype (sử dụng kết hợp với phím insert trên bàn phím... Nhưng trong phiên bản mới này dường như chứa rất ít thông tin. Thực ra nó có nhiều tính năng hơn nhưng bạn chưa cho nó hiển thị mà thôi. Chuột phải vào vùng trống trên thanh công cụ, một menu hiện ra cho phép bạn hiển thị những thông tin cần thiết.

Status bar

Sử dụng templates
Templates là những mẫu văn bản làm sẵn theo nhiều chủ đề khác nhau giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian và công sức trong quá trình soạn thảo văn bản. Tuy các template trong bộ Office được làm bằng tiếng Anh nhưng bạn vẫn có thể tận dụng nó để phục vụ cho các văn bản tiếng Việt của mình nhờ sự vận dụng sáng tạo. Nếu công việc của bạn liên quan tới việc soạn thảo các văn bản tiếng Anh thì đây thực sự là một trợ thủ đắc lực. Bạn cũng có thể tìm cho mình những ý tưởng mới qua những mẫu template ở đây.

Việc sử dụng template trong Excel, PowerPoint cũng tương tự như trong Word.

Đầu tiên để mở kho templates bạn chọn Office button, New.

Office Templates

Một cửa sổ mới hiện ra, liệt kê danh sách các templates.

Templates

Nếu máy tính của bạn không kết nối internet thì chỉ có thể sử dụng những template đã được cài đặt sẵn (Installed template). Khi có kết nối internet thì bạn có thể sử dụng kho template phong phú của Microsoft Office online. Chỉ cần nháy đúp vào template cần dùng, chờ trong giây lát để tải về máy là bạn có thể sử dụng rồi.

Sample

Cuối cùng, nếu bạn muốn có bước làm quen với giao diện ribbon thì hãy tham khảo danh sách tại đây để hiểu rõ hơn về cách bố trí Menu trong Word 2007.
Menu Home, Insert, Page Layout, References, Mailling, Review, View được đánh số lần lượt từ 1 đến 7

Sample
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates