Blogspot đã xuất hiện nhiều sitelink hơn

Tuesday, March 22, 2011
Để webblog xuất hiện sitelink trong các bộ máy tìm kiếm là một điều không đơn giản đặc biệt là các blog sử dụng nền tảng Blogspot. Một trong những nguyên nhân gây ra việc này là chúng ta không thể can thiệp vào file robot.txt, nơi qui định phạm vi hoạt động tạo chỉ mục cho blog. Đầu năm 2010, một trong những cải tiến mà mình cho là quan trọng nhất trong năm chính là việc Blogspot cho tạo các trang tĩnh (static page). Điều đó đã mở ra cơ hội lớn cho các blogspot có khả năng xuất hiện sitelink một cách chuyên nghiệp và đẹp mắt hơn bên cạnh sitelink là tiêu đề các bài viết được nhiều người quan tâm.

Blogger+ cũng đã xuất hiện 03 sitelink của các trang tĩnh, tuy số lượng còn rất ít nhưng điều đó cũng đã làm cho mình cảm thấy rất vui. Hiện sitelink chỉ xuất hiện với từ khóa bloggerplus trên Google.com.vn nhưng mình hy vọng trong thời gian tới nó sẽ xuất hiện với một vài từ khóa khác nữa.

bloggerplus.net sitelink

Chúng ta có thể rút ra kết luận rằng các trang tĩnh sẽ có cơ hội trở thành sitelink lớn hơn nhiều so với các trang bài viết. Vì vậy các bạn có thể sáng tạo ra một số trang tĩnh khác ngoài các mục như Liên hệ, Giới thiệu hay Sitemap… để blog nhanh chóng có nhiều sitelink hơn và nó cũng có thể bổ sung cho khiếm khuyết chưa cho phép index trang label của Blogspot.

Update: Sau một tuần kể từ khi xuất hiện 03 sitelink đầu tiên thì hôm nay, ngày 24/3/2011, Blogger+ lại có thêm 02 sitelink nữa của trang bài viết, đây quả thật là một tin vui đối với mình.

bloggerplus.net sitelink

Dưới đây là hình ảnh sitelink của một số blog bạn bè cùng sử dụng nền tảng Blogspot.

Hontap Blog sitelink

Hỗn tạp blog của bạn Tuấn Anh


Vnblognet.com sitelink

Vnblognet.com của anh Chính có sitelink đẹp không kém gì các WP blog

Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates