Thuốc tăng lực cho Acrobat Reader

Saturday, June 18, 2011
Có lẽ định dạng file PDF không còn xa lạ với hầu hết những người sử dụng máy tính. Tính tiện dụng của nó thì chúng ta đều thấy được. Có một điều mà đa số người sử dụng chương trình đọc file PDF của Acrobat cảm nhận được là nó khởi động khá chậm, dung lượng cài đặt khá lớn đặc biệt với các máy tính có cấu hình thấp thì quả là một vấn đề.

Đã có nhiều chương trình đọc file PDF ra đời và nhiều người cho rằng là nó hoàn toàn có thể thay thế cho Acrobat Reader (AR) như Foxit Reader. Mặc dù vậy theo mình thấy hầu hết các máy tính hiện nay vẫn cài AR. Vậy làm sao để bạn vẫn sử dụng chương trình này mà lại cải thiện được tốc độ của nó. Một giải pháp cho bạn là sử dụng phần mềm Acrobat Speeder (AS).

Sở dĩ AR mở file chậm vì nó kèm theo quá nhiều Plug-ins, những thứ mà với nhu cầu đọc và in file thông thường thì chúng ta hầu như không cần dùng đến. Nguyên tắc tăng tốc của AS là tạm thời vô hiệu hóa các Plug-ins không dùng đến của AR.

Vậy Plug-ins nào thì vô hiệu hóa (Disable) còn cái nào thì không. Thực ra thì mình cũng chỉ làm theo kinh nghiệm, thử disable nếu không được thì lại Active lại không vấn đề gì cả. Mình disable tới 18 plug-ins và chỉ để lại có 8 cái. Sau khi cài đặt, bạn khởi động chương trình và chọn đường dẫn (nếu nó chưa tự động chọn). Ví dụ: C:\Program Files\Adobe\Acrobat 7.0\Reader\plug_ins. Lựa chọn Plug-ins cần vô hiệu hóa và bấm Disable Selected. Để kích hoạt lại bạn chọn Disable Plug-ins, lựa chọn và bấm Active.

Acrobat Speeder Active plug-in

Acrobat Speeder

Rất đơn giản mà hiệu quả thì tuyệt vời.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates