Visual Dictionary Online: Từ điển Anh ngữ minh họa bằng hình ảnh trực tuyến

Saturday, July 02, 2011
Việc học từ vựng qua hình ảnh được xem là phương pháp rất hiệu quả để nâng cao vốn từ của bạn. Đặc biệt với các từ ngữ chuyên ngành thì việc thể hiện bằng hình ảnh thực sự rất hữu ích. Có thể bạn đã biết tới nhiều từ điển minh họa bằng hình ảnh khác nhau nhưng khi sử dụng Visual Dictionary Online bạn sẽ cảm thấy sự khác biệt rõ rệt.


Visual Dictionary Online (VDO) là từ điển tương tác với cách tiếp cận thông minh và mang tính tổng hợp (All in one). Khi bạn biết một thứ gì đó trông như thế nào nhưng không biết gọi nó bằng từ gì hoặc bạn biết một từ nhưng không hình dung được nó có hình dáng ra sao. VDO sẽ giúp bạn có câu trả lời. Với một hình ảnh sẽ có rất nhiều các từ vựng được đưa ra kèm theo phần định nghĩa, giải thích của từng từ. Bạn cũng có thể nghe cách phát âm một từ bất kỳ bằng cách bấm vào hình chiếc loa nhỏ bên cạnh (để nghe được bạn cần cài Plugin Apple Quicktime).

planet


VDO bao gồm khoảng 20.000 thuật ngữ với định nghĩa theo ngữ cảnh, hơn 6.000 ảnh màu chia thành 15 chủ đề từ tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống.


Có 2 cách tra từ khi dùng VDO.
  • Gõ từ cần tìm vào ô trống trong mục Index. Khi đó trong mục Image sẽ xuất hiện những từ có hình ảnh minh họa. Bạn chỉ cần lựa chọn từ thích hợp và bấm Go to. Các hình ảnh liên quan đến từ đó sẽ hiện ra cùng với định nghĩa và cách phát âm của từ.
  • Lựa chọn chủ đề từ mục Themes. Trong mỗi chủ đề lại được chia thành các mục nhỏ hơn. Từ đó bạn có thể lựa chọn được lĩnh vực mà mình muốn tìm hiểu.

energy

Mình nghĩ đây là ứng dụng từ điển rất hữu ích đối với cả những người làm công tác chuyên môn. Các bạn sẽ có thêm một lựa chọn tốt phục vụ cho học tập cũng như trong công việc hàng ngày.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates