Duyệt tin RSS bằng GreatNews

Thursday, October 16, 2008
RSS (Really Simple Syndication or Rich Site Summary) là một tiêu chuẩn định dạng tài liệu dựa trên XML (eXtensible Markup Language) để chia sẻ thông tin trong các Website. Hiện nay hầu hết các website đều có kênh cung cấp thông tin dạng RSS. Trước đây mình đã giới thiệu cách sử dụng Mozilla Thunderbird làm trình duyệt tin RSS, nay xin giới thiệu với các bạn một chương trình chuyên nghiệp hơn: Great News (GN).


Bạn có thể tải chương trình dạng Portable tại đây (dung lượng 1,3MB). Sau khi tải về bạn giải nén, bấm vào biểu tượng chương trình (có hình chiếc kính) để bắt đầu.

GreatNews

Mặc định GN đã cung cấp cho bạn rất nhiều đầu tin tiếng Anh theo nhiều chủ đề (Group) khác nhau. Bạn có thể xóa chúng đi nếu không muốn dùng. Để tạo một chủ đề mới bạn vào Feed> Add> Feed Group. Đặt tên cho Group (bắt buộc), mô tả tóm tắt.

GreatNews

Để nhận tin RSS bạn vào Feed, chọn Add> Feed, copy địa chỉ RSS vào ô Feed URL, Next - đặt tên cho nguồn RSS để dễ theo dõi, Next - đưa đầu tin vào chủ để bạn muốn, OK.

Để lựa chọn kiểu hiển thị tin trong Reading Panel bạn chọn mục Style (gần thanh Address).

Để thiết lập một số tính năng chính cho GN bạn vào Tools> Options:

- General:

GreatNews

- Update feed when Great News start: Lựa chọn này cho phép GN cập nhật thông tin mới nhất từ các nguồn RSS ngay khi bắt đầu chương trình. Nếu không sử dụng tính năng này, sau khi khởi động GN bạn chọn Update all hay bấm chuột phải vào Group mà bạn muốn cập nhật, chọn Update Feed/Group.

- Minimize to system tray: Tạo biểu tượng GN ở taskbar khi bạn thu nhỏ cửa sổ.

- Close to system tray: Tạo biểu tượng GN ở taskbar khi bạn đóng cửa sổ.

- Automatically all news feed every: Thiết lập khoảng thời gian để GN cập nhật tin mới.

- Delete GreatNews temp file upon Exit: Xóa các file tạm khi thoát chương trình.

- When GreatNews start: Lựa chọn kiểu hiển thị trong Reading Panel khi chương trình bắt đầu.

- Reading:

GreatNews

- Display: Lựa chọn số tin hiển thị trong một trang.

- Mark previous feed as read when switching feeds: Đánh dấu tin là đã đọc khi chuyển sang tin mới.

- Feed/Groups updates automatically when clicked on : Tự động update Group, feed khi click chuột.

- Các lựa chọn khác: Thiết lập khoảng thời gian đánh dấu trang hiện tại là đã đọc. Thiết lập khoảng thời gian đưa ra cảnh báo khi feed không update.

- Usability: GN cũng có tính năng như một trình duyệt và có khả năng duyệt tin theo tab. Mục này cho phép bạn thiết lập các lựa chọn để đọc tin.

GreatNews

- Feature: Cho phép thiết lập các tùy chọn để bạn xử lý tin. Khi bạn tick vào các tùy chọn này, nó sẽ hiển thị ở dưới nguồn tin.

GreatNews

GreatNews

Hàng ngày khi bạn sử dụng chương trình sẽ có hàng trăm đầu tin được cập nhật tùy thuộc vào nguồn RSS của bạn. Để xóa những đầu tin này bạn vào Tools> CleanUp, lựa chọn mục tin cần xóa.

GreatNews

Trên đây mình đã giới thiệu những tính năng cơ bản của GreatNews. Các bạn có thể khám phá thêm nhiều tính năng thú vị khác khi sử dụng chương trình.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates