Tùy chỉnh trang kết quả tìm kiếm của Google

Wednesday, May 19, 2010
Nghe tiêu đề bài viết có thể bạn sẽ hơi băn khoăn, làm sao có thể tùy chỉnh hiển thị trang kết quả tìm kiếm của Google nhỉ. Thực ra, ngoài sức mạnh không thể bàn cãi của bộ máy tìm kiếm mà Gã khổng lồ mang lại thì giao diện đơn giản cũng là một yếu tố thu hút rất nhiều người sử dụng trung thành với Google. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với giao diện này. Hiểu được điều đó một tác giả có nickname là mungushume đã viết một đoạn scripts có tên GoogleMonkeyR giúp tùy biến một cách linh hoạt trang kết quả tìm kiếm của Google.

Nếu bạn là tín đồ của Firefox chắc hẳn bạn đã quen thuộc với GreaseMonkey và rất nhiều Scripts. Nếu chưa từng biết tới nó thì chúng ta làm quen một chút nhé.
Greasemonkey là Add-on cho phép quản lý và chạy các đoạn script trên Firefox. Khi mà các add-on của Firefox bất lực, thì đó là lúc mà GreaseMonkey "Tỏa sáng". Nhờ có sự linh hoạt của script, Greasemonkey làm được những việc tưởng chừng như "không thể". Cũng như Firefox sẽ trở nên nhàm chán nếu thiếu Add-on, sức mạnh thật sự của GreaseMonkey là từ các đoạn script.
Bạn tiến hành cài đặt Add-on này tại đây. Sau khi cài đặt thành công bạn khởi động lại trình duyệt để add-on có thể hoạt động.

Bước tiếp theo là tiến hành cài đặt GoogleMonkeyR. Một cửa sổ thông báo hiện lên, bạn chọn Install.

GoogleMonkeyR

Sau đó bạn khởi động lại trình duyệt một lần nữa, mở Google Search lên bạn sẽ thấy xuất hiện Menu GoogleMonkeyR ở góc phải.

GoogleMonkeyR

Một số tính năng chính:
  • Chia kết quả hiển thị thành nhiều cột khác nhau.
  • Loại bỏ quảng cáo (Sponsored Links).
  • Thêm số thứ tự cho kết quả tìm kiếm.
  • Hiển thị favicon.
  • Hiển thị thumbnail của trang kết quả.
  • Tự động hiển thị kết quả tìm kiếm khi bạn kéo thanh cuộn xuống dưới mà không cần phải chọn số trang như truyền thống. Theo mình đây là một tính năng tuyệt nhất của GoogleMonkeyR. Tốc độ hiển thị cực nhanh.
  • Thay đổi màu nền của kết quả tìm kiếm.
  • ...

GoogleMonkeyR

Để thay đổi cách hiển thị bạn chọn Menu GoogleMonkeyR, chọn hay bỏ chọn các tính năng và chọn Save preference để lưu kết quả.

Theo mình đây là một Script rất hữu ích, bạn có thể tùy biến chúng một cách nhanh chóng giúp cho việc tìm kiếm của mình trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.

GoogleMonkeyR

GoogleMonkeyR
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates