Công cụ kiểm tra link gãy miễn phí

Thursday, August 12, 2010
Broken link
Link gãy (Broken link or dead link) là những liên kết bị hỏng do lỗi khách quan hay chủ quan. Nếu blog của bạn chứa nhiều liên kết như vậy sẽ ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập, gây ấn tượng không tốt với người đọc. Mặt khác các liên kết này cũng có thể gây ảnh hưởng đến vị trí xếp hạng của trang web trên các bộ máy tìm kiếm. Làm thế nào để bạn có thể kiểm soát được điều này khi mà blog của bạn có hàng ngàn liên kết. Thật may là có khá nhiều công cụ hỗ trợ trên internet có thể giúp chúng ta.

1. Công cụ trực tuyến
Có rất nhiều dịch vụ trực tuyến giúp bạn kiểm tra link gẫy (tìm với cụm từ Broken link checker hay dead link checker), tuy nhiên mình chỉ giới thiệu với các bạn hai trong số đó. Đây là 2 trang web có giao diện đơn giản, dễ sử dụng và thời gian kiểm tra cũng khá nhanh. Cách dùng khá đơn giản, bạn chỉ cần cung cấp URL của blog và đợi trong một vài phút. Chúng ta chủ yếu quan tâm đến những link có tình trạng not found (lỗi 404).

http://toolsforest.com

toolsforest

http://validator.w3.org

toolsforest

2. Sử dụng phần mềm
Mình thấy phần mềm Xenu của tác giả Tilman Hausherr khá tốt, dung lượng chỉ hơn 400kb. Sau khi tải về cài đặt, Xenu sẽ kiểm tra tất cả các link liên quan tới blog của bạn, tuy thời gian kiểm tra lâu hơn các dịch vụ trực tuyến bên trên nhưng kết quả thì rất đầy đủ.

toolsforest

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm phần mềm Free Link Checker. Lưu ý để chạy được phần mềm này yêu cầu máy tính phải cài NET. Framework.

Free link checker

Với những công cụ mình đã giới thiệu bên trên, bạn có thể bắt tay ngay vào việc kiểm tra cho blog của mình được rồi. Hy vọng bạn sẽ không tìm thấy link gãy nào.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates