Trải nghiệm những tính năng mới của Skype 5.0

Thursday, October 21, 2010
Skype icon
Skype, cái tên đã trở lên khá quen thuộc với hàng triệu người dùng internet trên thế giới và cả ở Việt Nam. Hiện nay số người online trên Skype tại cùng một thời điểm thường đạt trên dưới 20 triệu, tăng khá nhiều so với trước đây. Cách đây hơn 1 tuần Skype đã ra mắt phiên bản 5.0 với nhiều cải tiến mới. Xin giới thiệu với các bạn một số tính năng mới trong phiên bản này.

Một trong những đặc điểm nổi bật của Skype là khả năng thoại cực tốt, chất lượng gần như đường điện thoại cố định. Nếu bạn sở hữu một chiếc Smartphone có cài Skype hoặc một chiếc điện thoại có tích hợp Skype (mình cũng có một cái dạng này) thì lợi thế này của Skype càng được phát huy. Bên cạnh đó nếu mua thẻ Skype bạn còn có thể gọi tới nhiều nước trên thế giới với mức giá khá rẻ. Khả năng gửi nhận file của Skype cũng khá tốt. Chat theo nhóm rất tiện dụng...

Nếu công ty bạn có văn phòng phân bố ở nhiều địa điểm khác nhau thì Skype thực sự là một lựa chọn hiệu quả và tiết kiệm.

Phiên bản 5.0 đã có nhiều cải tiến cả về giao diện lẫn tính năng.

- Hỗ trợ thoại có hình theo nhóm (Group Video Calling): Với một đường truyền internet ổn định, webcam hay camera tích hợp cho chất lượng hình ảnh tốt là bạn có thể thoải mái trò chuyện với bạn bè hay đồng nghiệp ở khắp nơi mà có cảm giác như đang ngồi cùng nhau.

- Nhận tin nhắn Offline (Offline IM): Bây giờ bạn có thể gửi hoặc nhận tin nhắn từ bạn bè ngay cả khi họ đang offline. Chỉ cần bạn online là tin nhắn sẽ được chuyển đến bất kể người bạn gửi tin có còn online hay không. Nếu bạn chưa từng sử dụng Skype thì nghe có vẻ hơi khó hiểu. Ví dụ đơn giản thế này, trong phiên bản cũ khi bạn gửi message tới một người bạn đang offline vào thứ 2 chẳng hạn. Đến thứ 3 khi người bạn đó online thì vẫn chưa nhận được IM này trừ khi cùng lúc đó bạn đang online.

Mình nghĩ tính năng này xuất hiện thế này là hơi muộn bởi vì nó đã có trong Yahoo Messenger từ rất lâu rồi.

- Cập nhật tin tức từ Facebook (Integration with Facebook): Có lẽ đây là tính năng nổi bật nhất trong phiên bản mới này. Bạn có thể theo dõi FB của mình, gửi nhận xét, "Like" mà không cần phải đăng nhập qua trình duyệt nữa. Bên cạnh đó bạn cũng có thể nhanh chóng xem Phonebook của các bạn trên FB.

Skype + Facebook

Sự kết hợp này giữa FB và Skype có thể sẽ mang lại những bước phát triển mới cho cả 2 dịch vụ.

- Nâng cao chất lượng tính năng thoại (Enhanced call quality experience): Skype sẽ đưa ra những chỉ dẫn giúp cải thiện chất lượng cuộc gọi, tránh ngắt quãng và tự động quay số lại khi kết nối internet có vấn đề...

Và còn rất nhiều tính năng khác chờ bạn khám phá.

Bạn có thể tải và cài đặt Skype 5.0 tại đây.

Lưu ý: Khi chạy Skype 5.0 sẽ ngốn khá nhiều RAM (trên 100MB) bạn cần cân nhắc trước khi cài vào PC nếu máy có cấu hình yếu nhé.
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates