Lướt Facebook trong Gmail, Google webfonts thêm nhiều font mới

Friday, January 21, 2011
Facebook in Gmail
Từ hôm qua thì chúng ta lại có thể truy cập Facebook một cách bình thường mà không phải sử dụng các công cụ hỗ trợ nữa, quả là tin vui đối với rất nhiều bạn. Bài viết hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn một gadget giúp truy cập FB ngay trong hộp thư Gmail và một thông tin rất nóng hổi từ Google Web Fonts.


1. Lướt Facebook ngay trong Gmail

Bạn thường xuyên sử dụng Gmail trên trình duyệt để phục vụ công việc hàng ngày và đôi khi muốn ngó sang FB một lát để cập nhật tin tức từ bạn bè nhưng không muốn mở một tab mới để đăng nhập vào FB. Có cách nào để đưa hai ứng dụng trên vào cùng một cửa sổ không?

Nếu sử dụng Chrome để lướt web thì bạn có thể sử dụng extension Gmail Facebook integration, tuy nhiên trong khuôn khổ bài viết này mình muốn giới thiệu tới các bạn một gadget có thể sử dụng với nhiều trình duyệt khác nhau.

Trước tiên hãy đăng nhập vào tài khoản Gmail, vào Setting, Labs.
Bạn cũng thấy ngay một điểm mới trong mục này đó là hộp thoại tìm kiếm, giúp bạn nhanh chóng tìm được ứng dụng cần thiết.

Gmail Labs

Kích hoạt ứng dụng Add any gadget by URL và lưu thiết lập.
Trở lại phần Setting bạn sẽ thấy xuất hiện tab Gadgets.

Gadget

Copy đường dẫn sau vào ô trống và chọn Add.
http://hosting.gmodules.com/ig/gadgets/file/104971404861070329537/facebook.xml
Khi đó một gadget facebook nhỏ ở bên góc trái màn hình.

Facebook gadget

Chọn Expand để cửa sổ đăng nhập hiện ra và bạn có thể vào ngay FB được rồi. Gadget này cho phép bạn theo dõi feeds từ bạn bè, bình luận và viết lên "Wall" của mình. Vậy là bạn có thể tranh thủ vài phút trong khi làm việc để thư giãn với FB rồi.

Facebook wall

2. Google web fonts bổ sung thêm nhiều font chữ đẹp

Google Font Directory ra đời đã tạo điều kiện cho các webblog có thêm nhiều lựa chọn về font chữ cho trang của mình. Tuy nhiên với các blog tiếng Việt thì những font chữ này chưa gây được sự chú ý bởi số lượng font còn hơi ít và hơn thế nữa nó chưa hỗ trợ tốt Unicode.

Ngày hôm qua Web fonts đã bổ sung hàng loạt font mới và hiện nó đã lên tới con số 77. Qua thử nghiệm mình thấy rằng một số font đã hỗ trợ khá tốt bảng mã Unicode. Đây là tin vui cho các blogger Việt.

Với những bạn đang sử dụng blogspot thì có thể trải nghiệm ngay những font mới này thông qua tính năng Template designer.

Template designer

Các bạn cứ lựa chọn thoải mái, đến khi ưng ý thì chọn áp dụng cho blog của mình.

Web fonts
Bạn có thể cập nhật bài viết mới từ Blogger+ một cách nhanh nhất bằng cách:

Đăng ký nhận tin RSS;

Đăng ký nhận bài viết mới qua Email.


Copyright 2008 - 2022 - BloggerPlus.net. All rights reserved.
Ghi rõ nguồn khi phát hành lại thông tin từ trang này.
Designed by Pavel. Powered by Blogger
Based on CSS by Ourblogtemplates